Sáng chế & Thương hiệu
   Kiểu dáng công nghiệp
   Chỉ dẫn địa lý
   Việt Nam . Lào . Campuchia
Việt Nam

NHÃN HIỆU Ở VIỆT NAM

"Nhãn hiệu" có nghĩa dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc dùng để phân biệt hàng hoá và hoặc dịch vụ của các chủ thể khác nhau.

Nhãn hiệu có bốn loại: nhãn hiệu hàng hoá, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận. Quyền đối với nhãn hiệu chỉ có thể đạt được thông qua việc đăng ký trừ quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở thực tiễn sử dụng rộng rãi nhãn hiệu đó và được công nhận là “nhãn hiệu nổi tiếng” theo thủ tục tố tụng dân sự hoặc theo quyết định công nhận của Cục Sở hữu trí tuệ (sau đây gọi là Cục SHTT).

Việt nam áp dụng nguyên tắc nộp đơn đầu tiên đối với việc đăng ký nhãn hiệu.

Đơn xin đăng ký nhãn hiệu bao gồm các tài liệu và thông tin sau:

  • Giấy uỷ quyền được ký bởi đại diện hợp pháp của người nộp đơn và được đóng dấu (nếu có) (nhấn vào đây để tải mẫu Giấy ủy quyền);

  • 15 mẫu nhãn hiệu với kích thước không nhỏ hơn 8x8 mm và không lớn hơn 80x80 mm;

  • Danh mục hàng hoá và dịch vụ mang nhãn hiệu và phân loại quốc tế của chúng;

  • Tên và địa chỉ đầy đủ, quốc tịch của người nộp đơn.

Đơn nhãn hiệu được xét nghiệm về hình thức, công bố cho mục đích phản đối và xét nghiệm về nội dung.

Xét nghiệm về hình thức theo quy định kéo dài một tháng kể từ ngày nộp đơn. Nếu đơn được chấp nhận về hình thức, Cục SHTT sẽ ra quyết định chấp nhận đơn về hình thức.

Nếu đơn bị coi như không được chấp nhận về hình thức, Cục SHTT sẽ gửi cho người nộp đơn thông báo kết quả xét nghiệm hình thức đơn trong đó nêu lý do không được chấp nhận. Người nộp đơn trong thời hạn một tháng kể từ ngày ra thông báo phải trả lời hoặc sửa chữa thiếu sót.

Nếu được chấp nhận hợp lệ về hình thức, trong vòng 2 tháng kể từ ngày được chấp nhận, đơn nhãn hiệu được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp. Kể từ ngày đơn nhãn hiệu được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp đến trước ngày ra quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, bất kỳ tổ chức, cá nhân nào cũng có quyền có ý kiến bằng văn bản gửi cho Cục SHTT về quyền đăng ký, quyền ưu tiên, điều kiện bảo hộ và về những vấn đề khác liên quan đến đơn nhãn hiệu. Văn bản nêu ý kiến của người thứ ba được coi là một nguồn thông tin cho quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu.

Đơn nhãn hiệu sau khi được chấp nhận hợp lệ về hình thức được xét nghiệm về nội dung. Thời gian xét nghiệm về nội dung là 9 tháng kể từ ngày đơn được công bố.

Sau khi xét nghiệm đơn nhãn hiệu về nội dung, Cục SHTT ra Thông báo kết quả xét nghiệm đơn nhãn hiệu thông báo cho người nộp đơn về việc nhãn hiệu được hay không được chấp nhận bảo hộ.

Đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày đăng ký đến hết 10 năm tính từ ngày nộp đơn, và theo yêu cầu của chủ nhãn hiệu, có thể được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm.

Đăng ký nhãn hiệu có thể bị chấm dứt hiệu lực vì lý do không sử dụng nếu đã được đăng ký 5 năm và không được chủ sở hữu hoặc người được chủ sở hữu cho phép sử dụng trong thời hạn năm năm liên tục trước ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực mà không có lý do chính đáng, trừ trường hợp việc sử dụng được bắt đầu hoặc bắt đầu lại trước ít nhất ba tháng tính đến ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực.

Công ty Vintell Sáng chế và Thương hiệu cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến nhãn hiệu bao gồm tra cứu, đánh giá khả năng bảo hộ, làm và theo đuổi đơn xin cấp văn bằng bảo hộ, khiếu nại, đại diện trong việc nộp đơn yêu cầu bảo hộ ở nước ngoài, duy trì hiệu lực văn bằng bảo hộ đã được cấp ở Việt Nam và ở nước ngoài, đánh giá khả năng vi phạm nhãn hiệu, thực thi các quyền nhãn hiệu, và đàm phán, soạn thảo, thẩm định, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu nhãn hiệu.

 

Các tin khác:
•  SÁNG CHẾ Ở VIỆT NAM
•  NHÃN HIỆU Ở VIỆT NAM
•  KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP Ở VIỆT NAM
•  CHỈ DẪN ĐỊA LÝ Ở VIỆT NAM
Trang chủ Về trang trước Về đầu trang
© 2009 Vintell Patent & Trademark Company Limited. All Rights Reserved.